ĐÁNH GIÁ VỀ FORD F-150 RAPTOR

Có thể thấy dòng xe này là dòng xe rất đắt tiền.Sức bật và độ bền dẻo thêm vào đó là độ hầm hố được gọi là mang đậm phong cách Mỹ khiến cho giới thượng lưu luôn ưa thích.

Đánh giá về ngoại thất của xe

Bộ bánh xe beadlock (lốp không bị tuột ra khi hết hơi) và tấm ốp thùng sau hoàn toàn mới, nhằm giúp khách hàng có thể dễ dàng phân biệt phiên bản 2024 với phiên bản tiền nhiệm.

Ford  Raptor tiếp tục duy trì và phát huy một cách trọn vẹn ưu thế về hình thức. Hiện diện ở phần đầu xe là cụm đèn matrix LED đầu tiên trong phân khúc, với dải đèn demi hình chữ C cực kỳ ấn tượng.

Cùng với đó là mặt ca-lăng khác biệt, dòng chữ FORD được thiết kế to bản đậm nét, chiếm trọn chiều ngang lưới tản nhiệt.  Hệ thống camera 360 độ và bộ camera trên kính lái đảm nhiệm hệ thống an toàn chủ động của xe; thể hiện rõ vị thế dẫn đầu trên khía cạnh công nghệ của Ford Ranger so với các đối thủ.

Đánh giá về nội thất

Cabin của F-150 Raptor 2024 được trang các ghế ngồi thể thao Recaro mới, được thiết kế dành riêng cho Raptor, giúp tạo tư thế chắc chắn hơn cho người lái cũng như hành khách ở cả tốc độ thấp khi vượt địa hình khó cũng như khi chạy tốc độ cao. Thiết kế của ghế mới cũng rất bắt mắt, với phần giữa lưng tựa và nệm ngồi bằng vật liệu Alcantara màu xanh dương lấy cảm hứng từ nội thất của siêu xe Ford GT tuỳ chọn.

Cụm hai màn hình sau vô-lăng và màn hình thông tin giải trí đặt dọc ở trung tâm bảng táp-lô kích thước hơn 12 inch với khả năng kết nối điện thoại Apple và Android không dây. Ở vị trí sau vô-lăng, người cầm lái sẽ được sở hữu một tay lái thể thao với lẫy chuyển số nhanh ở phía sau; cần sang số điện tử và cả phanh tay điện tử có kèm Auto Hold, khóa vi sai và rất nhiều chế độ vận hành địa hình cực kỳ phong phú.

So với phiên bản Wildtrak, Ford Ranger Raptor được trang bị thêm cả chế độ lái bốn bánh toàn thời gian – 4A và cửa gió điều hòa cho hàng ghế phía sau. Cùng với đó, xe có tới 7 chế độ địa hình khác nhau mà nổi bật nhất là Baja.

Hệ thống treo sử dụng thụt giảm xóc Fox 2,5 inch cải tiến với cảm biến vị trí Position Sensitive Damping là yếu tố giúp Ranger Raptor chinh phục địa hình khắc nghiệt. Giống như Ranger thế hệ mới, chúng được gắn bên ngoài khung gầm để cải thiện khả năng kiểm soát và độ ổn định khi vào cua. 

Siêu bán tải được nhiều người mong chờ có điểm nhấn nằm ở hệ truyền động. Ford Ford F-150 Raptor R được trang bị động cơ Predator V8, dung tích 5.2 lít tăng áp được chia sẻ từ Mustang Shelby GT500, giúp tạo ra công suất 700 mã lực và mô-men xoắn cực đại 868 Nm.

Nếu động cơ V8 5.2L là trái tim của F-150 Raptor R thì hệ thống treo chính là linh hồn của xe. Xe có hệ thống treo đỉnh cao dạng 5 điểm độc lập sau đi kèm lò xo 24 inch, giảm xóc điều khiển điện tử tích hợp cảm ứng chiều cao để theo dõi địa hình bên dưới để tự điều chỉnh cùng khoảng giãn 330 mm trước/358 mm mang lại sự linh hoạt và bền bỉ cần thiết cho chiếc bán tải. Khoảng sáng gầm xe luôn ở mức tối thiểu 333 mm, nhờ dàn công nghệ tân tiến và dàn lốp 37 inch, dù ở bất cứ chế độ lái nào.

Hotline tư vấn: 0915 116 831


0915 116 831