TIÊU CHUẨN KHÍ THẢI VÀ NHỮNG ĐIỂM MỚI VỀ FORD RANGER RAPTOR 2024

Để đáp ứng tiêu chuẩn về khí thải một số dòng xe đã sử dụng thêm hệ thống SCR (Selective Catalytic Reduction). Hệ thống này cần sử dụng dung dịch AdBlue để phun vào dòng khí thải.

AdBlue là loại hóa chất được sử dụng để giảm thải lượng NOx (NO, NO2) ra môi trường, được phun vào đường ống thải, vị trí phía trước bộ xử lý xúc tác SCR (Selective Catalytic Reduction).

AdBlue là hợp chất không màu, có thành phần 67,5% từ nước và 32,5% Urea, không độc hại khi tiếp xúc với da người (tất nhiên không được uống, tránh tiếp xúc với mắt và trẻ em). Hệ thống SCR phun trực tiếp AdBlue vào dòng khí thải, xảy ra phản ứng hóa học và khí NOx được làm sạch.

Đầu tiên AdBlue được thử nghiệm trên xe bus và xe tải, mang lại hiệu quả đáng kể về môi trường. Vì thế từ năm 2016 AdBlue đã trở thành yêu cầu bắt buộc khi sử dụng xe diesel ở Châu Âu.

Adblue được bán ở tất cả trạm xăng cũng như siêu thị trên toàn châu Âu. Trung bình một bình 2 lít AdBlue cho vào bình dầu sẽ chạy được khoảng 1.000 km, với mức giá 1,5 Euro/lít (khoảng 1,8 USD, tương đương hơn 40.000 VND).

Năm 2024 với sự cải tiến vượt bậc ngoài việc sử dụng nhiên liệu để giảm tải khí thải.Người ta còn thấy sự khác biệt của Ford Ranger Raptor từ ngoại thất đến nội thất

Ngoại thất Ford Ranger Raptor 2024

Ranger Raptor mới có kích thước tổng thể 5.381 x 2.028 x 1.922mm (dài x rộng x cao). Trục cơ sở và chiều rộng của Ranger Raptor cũng được gia tăng để hỗ trợ xe vững chắc hơn khi chạy tốc độ lớn.

Cụ thể, trục cơ sở của Ranger Raptor ở mức 3.270mm (tăng 50mm) và chiều rộng 2.028 (tăng 90mm) với phiên bản trước. Khoảng sáng gầm xe là 272mm, góc tới đạt 32 độ, góc thoát đạt 24 – 27 độ. Những thay đổi này không chỉ gia tăng không gian sử dụng trong xe mà còn đưa tới khả năng vượt địa hình tốt hơn phiên bản tiền nhiệm.

Hệ thống khung gầm của Ranger Raptor được xây dựng dựa trên hệ khung gầm của chính dòng Ranger tiêu chuẩn. Tuy nhiên, với Raptor 2024, Ford đã cải tiến thêm ở các điểm chịu lực hứa hẹn khả năng chạy địa hình vững chắc và chính xác.

Ngoài ra, Ranger Raptor 2024 cũng sở hữu hệ thống giảm xóc FOX 2,5inch kết hợp cảm biến vị trí giúp tăng khả năng kiểm soát thân xe và độ ổn định khi vào cua tốc độ cao. Đây cũng là chi tiết đáng giá trên Ranger Raptor 2024, “vũ khí” phát huy hiệu quả trong những pha off-road ở đường cát hay đất đá.

Nội thất Ford Ranger Raptor 2024

Hệ thống vô lăng 3 chấu cầm nắm dễ chịu. Ở phiên bản mới, nút điều chỉnh chế độ lái chuyển xuống vị trí gần cần số mang đến khả năng xử lý tình huống nhạy bén khi lái từng địa hình.

Thêm vào đó là hệ thống khóa vi sai cầu sau cùng 7 chế độ lái. Đặc biệt, chế độ đi địa hình Trail Control khiến việc off-road càng trở nên dễ dàng. Ở các chế độ on-road khác, hộp số phụ trên xe có khả năng tự động chuyển đổi các chế độ 2H, 4H/4L. Khả năng cài cầu tự động này vừa giúp người lái thuận tiện hơn, vừa giúp xe tối đa sức mạnh.

Ford Ranger Raptor tùy chọn động cơ diesel 2.0L, sản sinh công suất 210 mã lực tại 3.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 500 Nm tại 1.750 – 2.000 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 10 cấp và hộp số phụ hoàn toàn mới điều khiển điện tử. Cơ cấu sang số trên Ranger Raptor 2024 cũng đã được tinh chỉnh giúp khả năng sang số nhanh, thông minh và khá mượt trên đa dạng địa hình.

Hotline tư vấn: 0915 116 831


0915 116 831